Đồ dùng sáng tạo là yếu tố thúc đẩy trẻ em thực hiện nhiều hành động và thao tác khác nhau có tác dụng rèn luyện thể lực cho trẻ, giúp trẻ hào hứng hơn, đồng thời tạo cho trẻ có cảm giác thân thiện hơn với môi trường....
Xây dựng và tạo dựng cảnh quan môi trường trong trường Mầm Non là một nhiệm vụ hết sức quan trọng và có ý nghĩa đối với sự phát triển của trẻ. Môi trường tạo cơ hội cho trẻ tìm tòi, khám phá, phát hiện nhiều điều mới lạ, hấp dẫn trong cuộc sống....
Trong "Thư cho học sinh ngày 17/9/1946", Bác căn dặn: "Phải siêng tập thể thao cho cơ thể được nở nang", "Cái quý nhất của con người là sức khỏe. Các em chịu khó tập thể dục là giữ gìn cái quý báu nhất của con người". ..
Rèn nề nếp thói quen cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ là việc làm vô cùng quan trọng, giúp trẻ phát triển về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ... hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Tuy nhiên, việc rèn luyện nề nếp thói quen cho trẻ không phải là dễ dàng nhất là đối với những trẻ 24-36 tháng, độ tuổi mà đặc điểm tâm sinh lý trẻ phát triển mạnh, trẻ rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương về tâm lí, hầu hết trẻ mới nhập học....
Hoạt động trải nghiệm nhặt rau của các bé mẫu giáo bé. Nhặt rau là công việc quen thuộc hàng ngày nhưng có lẽ rất ít trẻ được trải nghiệm trong thực tế......
Lứa tuổi Mầm non trẻ đã dần dần hình thành hoạt động giao tiếp với mọi người xung quanh. Chính vì vậy, ngay từ lứa tuổi này chúng ta phải chăm lo phát triển toàn diện cho trẻ, trên cơ sở đó mà từng bước hình thành nhân cách cho trẻ.....
Thực hiện theo công văn số 895/PGD-CM, ngày 7/9/2021 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc khẩn trương thực hiện một số nhiệm vụ phòng, chống covit 19 đầu năm học. Trường MNTT luôn thực hiện tốt 5K (Khẩu trang, khoảng cách, khử khuẩn, không tụ tập đông người, khai báo y tế.)
Như chúng ta đã biết trong cuộc sống hằng ngày con người ai cũng cần có kỹ năng sống, lễ giáo và quan trọng hơn hết Trường Mầm Non Thị Trấn chúng tôi luôn luôn quan tâm đến công tác rèn kỹ năng sống, lễ giáo cho trẻ ngay từ khi trẻ mới ra lớp.
Hiện nay tại một số tỉnh thành phố trên cả nước bệnh tay chân miệng đang diễn biến hết sức phức tạp, bệnh có chiều hướng gia tăng mạnh trong cộng đồng. Tay- chân- miệng là một bệnh truyền nhiễm gây dịch, bệnh xẩy ra quanh năm, nhưng hay gặp vào mùa hè, mùa thu.
Như chúng ta đã biết việc tổ chức giấc ngủ trưa cho trẻ ở trường mầm non là đáp ứng một nhu cầu hết sức tự nhiên và chính đáng của trẻ. Những trẻ ngủ theo quy luật bình thường, ngủ đủ thời gian khoảng 150 phút thì tinh thần luôn sảng khoái và phát triển tốt
Như chúng ta đã biết một chế độ dinh dưỡng tốt ngay từ thời thơ ấu sẽ là nền tảng cho sự phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần mà chỉ có khi trưởng thành mới có thể biết được. Bên cạnh chế độ dinh dưỡng trong bữa ăn, việc vệ sinh trước, trong và sau khi ăn cũng có phần rất quan trọng trong việc hình thành thói quen cho trẻ, giúp trẻ phát triển toàn diện về nhân cách sau này
Hiểu được như vậy thì việc tổ chức cho trẻ ăn trưa tại trường mầm non được coi là công việc hàng ngày và thường xuyên của các cô giáo. Một trong số đó là giờ ăn của các bé lớp mẫu giáo Bé - B luôn được các cô thực hiện đúng theo các bước của giờ ăn.
Như chúng ta đã biết đồ chơi là nhu cầu tự nhiên không thể thiếu đối với cuộc sống của trẻ. ...
Năm học 2021 – 2022 tiếp tục thực hiện chuyên đề xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021 – 2025. Để thực hiện tốt chuyên đề này trường MN Thị Trấn ngay từ đầu năm học đã bắt tay vào tạo dựng môi trường .....
Giáo dục mầm non giữ vai trò quan trọng bởi nó là bậc học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân, là bậc học đặt nền móng cho các bậc học sau. Vì vậy trẻ phải được chăm sóc, giáo dục khi trẻ còn ở lứa tuổi nhà trẻ. Ngay từ lứa tuổi nhà trẻ, các bé phải được giáo dục tiếp thu kiến thức, kỹ năng, xây dựng những hành vi lành mạnh và thay đổi những thói quen tiêu cực giúp trẻ biết nhận thức về hành vi, thái độ và trẻ có những kỹ năng cử chỉ về những hành vi đó.