CÁC BÉ LỚP MGN BẢN CHĂM SÓC VƯỜN HOA

Thứ tư - 26/01/2022 10:06
3,1
3,1
          Trẻ em mầm non  như búp trên cành, là những mầm non của đất nước cần được chăm sóc và nuôi dạy một cách khoa học nhất. Ngoài những bài dạy trẻ có chủ đích trên lớp về phát triển thể chất, phát triển nhận thức, phát triển thẩm mỹ, phát triển tình cảm kỹ năng xã hội, phát triển ngôn ngữ…thì đối với trẻ mầm non, thiên nhiên là một trong những đối tượng và là phương tiện quan trọng để phát triển toàn bộ nhân cách của trẻ. Thiên nhiên làm cho trẻ em thích thú, chú ý, quan tâm đến xung quanh hơn, nó làm phát triển năng lực quan sát, trí thông minh và vốn sống thực tiễn của trẻ.
          Thông qua việc khám phá thiên nhiên còn giúp trẻ hiểu biết muôn loài, nhận biết tầm quan trọng của môi trường thiên nhiên đối với đời sống con người. Từ đó trẻ biết chăm sóc cây xanh, bảo vệ môi trường.
        Dù khoa học kĩ thuật có phát triển tới đâu đi nữa thì thiên nhiên vẫn cần phải được con người chăm sóc và bảo vệ, thông qua chăm sóc cây hoa, cây cảnh, thiên nhiên giúp trẻ ham hiểu biết và thích khám phá những điều mới lạ ngoài thiên nhiên, hoạt động lao động, chăm sóc cây, đòi hỏi trẻ phải tỷ mỉ, khéo léo từ đó phát triển cho trẻ tố chất kiên trì, làm việc có mục đích, giúp trẻ nắm được một số kỹ năng lao động đơn giản, hình thành các quan hệ tập thể trong lao động hoặc trong buổi làm vệ sinh xung quanh lớp học, trẻ biết phân công cho mình một số công việc cụ thể và cố gắng hoàn thành nó....
         Bản thân tôi là một người giáo viên mầm non tôi cũng cảm thấy hoạt động này rất thiết thực và cần thiết với trẻ ở các trường mầm non hay tại gia đình trẻ. Vì vậy tôi đã tích cực tổ chức, hướng dẫn trẻ biết chăm sóc, trồng cây bảo vệ cây xanh và thực hiện đồng thời tuyên truyền tới đồng nghiệp và các bậc phụ huynh tại trường mầm non Thị trấn để cùng dạy trẻ chăm sóc cây hoa vào buổi chiều. Thông qua hoạt động chăm sóc cây hoa trong sân trường sẽ giúp trẻ được khám phá thiên nhiên, được tự mình trải nghiệm, tìm tòi nhiều điều kỳ thú, qua đó trẻ tích lũy được nhiều kinh nghiệm cảm tính, trẻ được trực tiếp nhìn thấy hiện tượng tự nhiên trong môi trường sống thực với tất cả những mối quan hệ và sự phụ thuộc lẫn nhau. Trẻ được dạo chơi thoải mái khi được tiếp xúc với môi trường xung quanh. Tất cả lớp đều thực hiện hoạt động cách chăm sóc cây hoa ở góc thiên nhiên của lớp mình, các bồn cây xung quanh sân trường… Các bé đều hào hứng, vui vẻ  tham gia, như trẻ được trồng cây, tưới cay, nhổ cỏ…
        Để trẻ hứng thú với lao động thì đầu tiên cô giáo, bố mẹ hãy là tấm gương chuẩn mực và là người truyền tình yêu lao động cho con trẻ. Bên cạnh đó thì việc trẻ ở trường các cô giáo phải tạo cơ hội cho trẻ làm quen với lao động từ những việc đơn giản đến phức tạp từ đó hình thành cho trẻ thói quen lao động  và yêu quý thiên nhiên.
 3,1
3,3
1,1

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập45
  • Hôm nay543
  • Tháng hiện tại6,681
  • Tổng lượt truy cập150,289
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính