HÌNH THÀNH TÍNH TỰ LẬP CHO TRẺ TRONG TRƯỜNG MẦM NON.

Thứ sáu - 07/10/2022 22:40

z3779243880215 639e4467b9774300b099364122e06b80

z3779243880215 639e4467b9774300b099364122e06b80
Trẻ em mầm non là tương lai của đất nước. Đất nước có giàu mạnh, phồn vinh là nhờ vào thế hệ trẻ. Chính vì vậy phải chăm sóc giáo dục trẻ thật tốt ngay từ khi trẻ còn ở độ tuổi Mầm non.
HÌNH THÀNH TÍNH TỰ LẬP CHO TRẺ TRONG TRƯỜNG MẦM NON.
           Trẻ em mầm non là tương lai của đất nước. Đất nước có giàu mạnh, phồn vinh là nhờ vào thế hệ trẻ. Chính vì vậy phải chăm sóc giáo dục trẻ thật tốt ngay từ khi trẻ còn ở độ tuổi Mầm non. Mục tiêu giáo dục của mầm non là giúp trẻ em phát triển về thể chất, tình cảm, thẩm mĩ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Hình thành và phát triển ở trẻ em những chức năng tâm sinh lý, năng lực và phẩm chất mang tính nền tảng, những kĩ năng sống cần thiết phù hợp với lứa tuổi. Khơi dậy và phát triển tối đa những khả năng tiềm ẩn, đặt nền tảng cho việc học tập ở các cấp học tiếp theo. Muốn đạt được những mục tiêu giáo dục đó người làm nhiệm vụ giáo dục cần chú trọng đến vấn đề giáo dục tính tự lập cho trẻ.
          Tính tự lập được hình thành rất sớm và là một biểu hiện tâm lí có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hình thành các phẩm chất nhân cách của trẻ. Một số dấu hiệu đáng tin cậy của bắt đầu sự hình thành tính tự lập, đó là nhu cầu tự khẳng định mình xuất hiện. Trẻ muốn tự làm một số công việc trong sinh hoạt hằng ngày.
          Giáo dục tính tự lập cho trẻ ngay từ khi còn bé không những tạo ra cho trẻ khả năng tự lập trong sinh hoạt hằng ngày mà còn là một trong những điều kiện quan trọng để hình thành sự tự tin, năng động, sáng tạo, làm cơ sở hình thành các kĩ năng sống sau này.
           Tính tự lập của trẻ được hình thành thông qua các công việc tự phục vụ vừa sức: Tự xúc cơm, tự thay quần áo, tự rửa mặt, tay;
           Tính tự lập được hình thành qua các hoạt động giáo dục: Lấy đồ dùng dạy học, đồ chơi các góc; cất đồ dùng , đồ chơi sau giờ học, giờ chơi…
Để tính tự lập được hình thành và phát triển bền vững cô giáo cần phối kết hợp với phụ huynh để trẻ có tính tự lập khi được bố mẹ khuyến khích làm một số việc nhỏ của gia đình phù hợp với trẻ ở nhà.
          Giáo dục tính tự lập cho trẻ ngay từ khi còn bé không những tạo ra cho trẻ khả năng tự lập trong sinh hoạt hằng ngày mà còn là một trong những điều kiện quan trọng để hình thành sự tự tin, năng động, sáng tạo làm cơ sở hình thành các kĩ năng sống sau này cho trẻ.


z3779243880215 639e4467b9774300b099364122e06b80
z3779243876235 347a2f1f366c14b84ff77838b33eb150

z3779241756398 41afc1c160d9b3ef90a8b98b623275c5

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập48
  • Hôm nay558
  • Tháng hiện tại6,696
  • Tổng lượt truy cập150,304
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính