CÔNG TÁC TẠO MÔI TRƯỜNG LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM Ở TRƯỜNG MẦM NON THỊ TRẤN
Chủ nhật - 12/03/2023 07:46
Trang trí tạo môi trường lớp học trong trường mầm non đáp ứng yêu cầu của chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” là thực sự cần thiết và rất quan trọng. Giúp trẻ thỏa mãn nhu cầu phát triển về nhận thức, mở rộng vốn hiểu biết, kích thích trẻ hoạt động tích cực và sáng tạo; phát triển về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách, tạo tiền đề vững chắc cho trẻ mầm non vào học lớp 1.
CÔNG TÁC TẠO MÔI TRƯỜNG LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM Ở TRƯỜNG MẦM NON THỊ TRẤN
Trang trí tạo môi trường lớp học trong trường mầm non đáp ứng yêu cầu của chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” là thực sự cần thiết và rất quan trọng. Giúp trẻ thỏa mãn nhu cầu phát triển về nhận thức, mở rộng vốn hiểu biết, kích thích trẻ hoạt động tích cực và sáng tạo; phát triển về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách, tạo tiền đề vững chắc cho trẻ mầm non vào học lớp 1.
Bên cạnh đấy, còn giúp trẻ hình thành những kỹ năng sống cần thiết phù hợp với lứa tuổi, khơi ngợi và phát triển tối đa những khả năng tiềm ẩn ở trẻ. Nó được ví như người giáo viên thứ 2 trong công tác tổ chức hướng dẫn cho trẻ học tập và vui chơi, phù hợp với phương châm của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo: "Học bằng chơi, chơi mà học".Thông qua đó nhân cách của trẻ được hình thành và phát triển toàn diện. Qua những đôi bàn tay khéo léo và lòng nhiệt huyết yêu nghề mến trẻ của các cô giáo MN Thị Trấn đã thiết kế môi trường ngoài lớp học ở các khu vui chơi với nhiều ý tưởng và hình thức khác nhau, giúp trẻ có cơ hội được tiếp xúc với cái đẹp, từ đó phát triển tư duy, nâng cao sự thích thú của trẻ với cái đẹp, biết trân trọng, bảo vệ cái hay xung quanh trẻ.Việc trang trí và sắp xếp phù hợp ở các góc kích thích sự sáng tạo, tinh thần ham học hỏi của trẻ.
Như câu nói “ Mỗi ngày đến trường là một ngày vui” các cô đã tạo ra một môi trường hoạt động vui, khỏe, tích cực cho trẻ, giúp trẻ thích thú tham gia các hoạt động của lớp với tư duy sáng tạo, nhiệt tình mỗi ngày.
Các góc hoạt động được thiết kế liên kết mật thiết với nhau phù hợp với chiều cao của trẻ để trẻ có thể dễ dàng lấy, cất đồ chơi và tự ý bày biện đồ chơi theo ý thích của mình.
Môi trường ngoài lớp học là yếu tố góp phần tích cực trong các hoạt động nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục toàn diện trẻ. Trường mầm non Thị Trấn đã tập trung xây dựng môi trường giáo dục ngoài lớp học an toàn, đẹp, hấp dẫn trẻ. Giáo viên luôn tận dụng các nguồn nguyên vật liệu sẵn có ở địa phương để trẻ khám phá, đặc biệt là nguồn nguyên liệu tự nhiên và phế liệu để làm những đồ dùng đồ chơi cho trẻ.