TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHO TRẺ LÀM QUEN VỚI TOÁN

Thứ ba - 31/05/2022 21:39
Trong các hoạt động tại trường mầm non thì hoạt động làm quen với toán là một trong những hoạt động quan trọng của chương trình học mầm non đặc biệt đối với các bé lớp mẫu giáo ....
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHO TRẺ LÀM QUEN VỚI TOÁN
 Trong các hoạt động tại trường mầm non thì hoạt động làm quen với toán là một trong những hoạt động quan trọng của chương trình học mầm non đặc biệt đối với các bé lớp mẫu giáo.  Việc hình thành các biểu tượng toán từ nhỏ giúp các bé làm quen với thế giới xung quanh, giải quyết được một số khó khăn trong cuộc sống hằng ngày đồng thời giúp trẻ diễn đạt dễ dàng hơn với ngôn ngữ nói. Học toán giúp các bé phát triển trí tuệ, tư duy, hình thành khả năng nhận thức thế giới xung quanh, rèn luyện các thao tác tư duy: so sánh, phân tích, tổng hợp, khái quát hóa… Từ đó cũng góp phần giáo dục đạo đức, thẩm mĩ, ý thức lao động ngay từ khi còn bé ở trẻ. Vì vậy hình thành các biểu tượng toán cho trẻ từ lứa tuổi mầm non là rất cần thiết.
 Và hoạt động làm quen với toán được các cô dạy theo chương trình học hàng ngày trên lớp là không thể thiếu.
 Trong các giờ học, trẻ được cô giáo hướng dẫn cụ thể, chính xác về cách đếm, số lượng, chữ số hay nhận biết các hình dạng hay nhận biết về không gian thời gian. Sau đó, trẻ còn được tham gia vào các trò chơi vui nhộn, bằng phương pháp học mà chơi, chơi mà học như vậy trẻ tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên, không gò bó, làm tăng thêm vốn hiểu biết của trẻ, đồng thời trẻ thể hiện vốn hiểu biết giúp giáo viên lựa chọn nội dung, củng cố kiến thức phù hợp với khả năng của trẻ.
  Ngoài hình thức cho trẻ làm quen với toán qua hoạt động học có chủ đích, thì có nhiều hình thức để các bé làm quen với toán, như cô tạo cơ hội hứng thú cho trẻ qua các hoạt động mọi lúc, mọi nơi như: Hoạt động chơi ngoài trời, hoạt động góc, giờ ăn, hoạt động học khác..... để trẻ  có thể sử dụng các hiểu biết của mình để giải quyết các tình huống trong thực tế để đếm, nhận biết số lượng, hình dạng từ đó nâng cao khả năng nhận thức làm quen với toán của trẻ.
  Vì vậy dạy trẻ mầm non học toán thực chất là việc cho trẻ làm quen với biểu tượng toán học sơ đẳng, hình thành ở trẻ nền tảng kiến thức cũng như kỹ năng giải toán cơ bản nhất, giúp trẻ học tốt ở những cấp học sau này. Phương pháp dạy toán cho trẻ mầm non cần tuân thủ những nguyên tắc nhất định, giúp trẻ dễ dàng tiếp thu kiến thức mới đồng thời biết cách vận dụng linh hoạt trong cuộc sống hằng ngày.
z3376590271137 ddcbc6b04479474702a42f1457e89643z3376590345635 abdeed67b4ef5b8e8e4024d30690ae0cz3376590301562 72f6fc6696c28c6048bd97decfbcb24d
z3376590348272 832eed115dd402c7a68fce74ec574ab1

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập48
  • Hôm nay495
  • Tháng hiện tại6,633
  • Tổng lượt truy cập150,241
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính