Rèn nề nếp, thói quen văn minh trong giờ ăn là một trong những nhiệm vụ quan trọng của trẻ mầm non. Qua giờ ăn trẻ được giáo dục về lễ giáo "Mời cô, mời bạn", thưa - gửi - nhận bằng 2 tay, biết quý trọng món ăn, ăn hết suất, đa dạng các loại thức ăn, ...có ý thức giữ vệ sinh như: Nhặt cơm rơi, vãi, che miệng khi ho, hắt hơi,...Có kỹ năng tự phục vụ (Kê bàn, bê ghế, lấy khăn, đĩa, bê khay, lau miệng, xúc miệng nước muối,...), biết chời đến lượt,...
RÈN NỀ NẾP LỄ GIÁO TRONG GIỜ ĂN TRƯA CHO TRẺ 3 TUỔI
Rèn nề nếp, thói quen văn minh trong giờ ăn là một trong những nhiệm vụ quan trọng của trẻ mầm non. Qua giờ ăn trẻ được giáo dục về lễ giáo "Mời cô, mời bạn", thưa - gửi - nhận bằng 2 tay, biết quý trọng món ăn, ăn hết suất, đa dạng các loại thức ăn, ...có ý thức giữ vệ sinh như: Nhặt cơm rơi, vãi, che miệng khi ho, hắt hơi,...Có kỹ năng tự phục vụ (Kê bàn, bê ghế, lấy khăn, đĩa, bê khay, lau miệng, xúc miệng nước muối,...), biết chời đến lượt,...
Thói quen tự phục vụ trong ăn là một nét tâm lý quan trọng cần phải hình thành cho trẻ ngay từ nhỏ, vì thói quen này giúp cho trẻ có ý thức chủ động, tự giác trong ăn uống, vệ sinh cần phải dạy cho trẻ tự xúc ăn, ăn hết xuất, ăn uống có văn hóa. Thông qua hoạt động ăn có thể dạy trẻ cách chuẩn bị những đồ dùng, dụng cụ cần thiết như: Xếp bàn ghế, chia bát, thìa, lấy khăn lau và đĩa trước khi ăn; dạy trẻ cách xếp bát, thìa vào rổ, lau bàn, xếp ghế gọn gàng sau khi ăn xong.
Kỹ năng tự phục vụ, làm những công việc vừa sức là tính cách cần thiết được hình thành trong gia đình, nhà trường và xã hội .
Từ đó mà hằng ngày, tôi rèn cho trẻ biết ngồi vào bàn ăn cơm, trẻ biết cầm thìa tự xúc cơm ăn.