TẦM QUAN TRỌNG CỦA HOẠT ĐỘNG GÓC TRONG TRƯỜNG MẦM NON

Thứ hai - 18/12/2023 07:21
Vui chơi là hoạt động chủ đạo của trẻ mầm non, vì vậy giáo viên mầm non đóng vai trò là người hướng dẫn để trẻ có thể hoạt động một cách tích cực, vui vẻ và thoải mái nhất. Trẻ chơi chủ yếu do nhu cầu và khả năng của trẻ, nhu cầu muốn bắt chước, muốn làm người lớn, nhưng khả năng và sức lực của trẻ chưa đủ để làm được điều đó. Ở trường mầm non hoạt động góc chính là phương tiện giúp trẻ tham gia vào “ Xã hội người lớn” một cách hiệu quả nhất.
TẦM QUAN TRỌNG CỦA HOẠT ĐỘNG GÓC TRONG TRƯỜNG MẦM NON

TẦM QUAN TRỌNG CỦA HOẠT ĐỘNG GÓC TRONG TRƯỜNG MẦM NON

Vui chơi là hoạt động chủ đạo của trẻ mầm non, vì vậy giáo viên mầm non đóng vai trò là người hướng dẫn để trẻ có thể hoạt động một cách tích cực, vui vẻ và thoải mái nhất. Trẻ chơi chủ yếu do nhu cầu và khả năng của trẻ, nhu cầu muốn bắt chước, muốn làm người lớn, nhưng khả năng và sức lực của trẻ chưa đủ để làm được điều đó. Ở trường mầm non hoạt động góc chính là phương tiện giúp trẻ tham gia vào “ Xã hội người lớn” một cách hiệu quả nhất.

Trẻ tham gia vào xã hội người lớn theo cách riêng của mình, chúng tưởng tượng mình là người lớn và cũng đóng một cương vị xã hội như: Cô giáo, bác sỹ, chú công nhân, cô bán hàng… với vai trò đó chúng tái tạo lại cuộc sống của người lớn một cách tổng quát trong hoàn cảnh tưởng tượng vì chơi của trẻ không phải thật mà là giả vờ, nhưng sự giả vờ ấy lại mang tính chân thật nhất.  

Hoạt động góc trong trường mầm non là phương tiện phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thẩm mĩ, thể chất. Trẻ em đến trường không chỉ cần được chăm sóc sức khỏe được học tập mà quan trọng nhất là đc vui chơi… không những thế thông qua các hoạt động góc hằng ngày giúp trẻ chia sẻ niềm vui của mình với bạn bè làm cho thế giới xung quanh của các bé trở nên tươi đẹp hơn và rộng lớn hơn.

Để chuẩn bị cho buổi chơi hoạt động góc của trẻ, ngay từ ngày hôm trước giáo viên đã sử dụng nhiều nguyên vật liệu tự nhiên, đồ vật thật thiết kế môi trường mở để trẻ được thỏa sức sáng tạo, phát triển trí tưởng tượng. Cũng từ đó trẻ được trải nghiệm bằng chính những sản phẩm do tự tay trẻ tạo ra. Qua các góc chơi như góc xây dựng, góc phân vai, góc học tập, góc nghệ thuật,…trẻ được đóng vai là những cô giáo, bác sỹ, chú công nhân, cô bán hàng, bác đầu bếp,… được thực hiện những công việc hàng ngày của người lớn như nấu ăn, khám bệnh, làm bánh, nhặt rau,…với những đồ vật thật, gần gũi, gắn liền với cuộc sống hàng ngày của trẻ. Từ đó tái tạo lại cuộc sống của người lớn một cách tổng quát như xã hội thu nhỏ trong cảnh tưởng tượng, được tham gia vào xã hội người lớn theo cách riêng của mình.

Thông qua việc tổ chức hoạt động góc giúp trẻ được khám phá trải nghiệm, mạnh dạn, tự tin và có được kỹ năng trong giao tiếp ứng xử. Qua đó giúp trẻ có kiến thức cơ bản, phát triển ngôn ngữ mạch lạc và trang bị cho trẻ một số kinh ngiệm, kỹ năng cơ bản trong cuộc sống hàng ngày.

Cùng quan sát các bé nhóm tuổi 24 - 36 tháng tham gia vào hoạt động góc, sẽ thấy rõ hơn một “ xã hội người lớn thu nhỏ” được miêu tả một cách sinh động ,sáng tạo và đầy chất trẻ thơ.

Sau đây là một số hình ảnh về hoạt động góc của các bé.

z4969089026867 f75dc56c46f11cb38db367aa41986199
z4969089026883 2ea300bf45702272fbc51d02a99ebf4ez4969089033589 db29830910a75daf322c76c188ca2883z4969089035735 066533fe381dc3a6ea4763565bd5ca38z4969089040871 e61a894c76460ea91dd9e2b8c6ccb2b1z4969089047389 aba8844f9b59ebadd4947214f9718850

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập48
  • Hôm nay485
  • Tháng hiện tại6,623
  • Tổng lượt truy cập150,231
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính