SINH HOẠT CHUYÊN  MÔN TRƯỜNG THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC

Thứ tư - 06/12/2023 09:30
Trong nhiều năm qua, công tác sinh hoạt chuyên môn ở tổ, chuyên môn trong nhà trường đã được tổ chức thực hiện, duy trì thường xuyên và đạt được các mục tiêu đã đề ra.
          Sinh hoạt chuyên môn giúp cho GV nâng cao được trình độ tác nghiệp của bản thân, hình thành các mối quan hệ đồng nghiệp tốt đẹp, xây dựng môi trường học tập và tự học suốt đời. Từ đó góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.
          Sinh hoạt chuyên môn là hoạt động được thực hiện thường xuyên theo định kỳ nhằm bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực sư phạm cho giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp thông qua việc dự giờ, phân tích bài học.
SINH HOẠT CHUYÊN  MÔN TRƯỜNG THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC

SINH HOẠT CHUYÊN  MÔN TRƯỜNG THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC
       Trong nhiều năm qua, công tác sinh hoạt chuyên môn ở tổ, chuyên môn trong nhà trường đã được tổ chức thực hiện, duy trì thường xuyên và đạt được các mục tiêu đã đề ra.
          Sinh hoạt chuyên môn giúp cho GV nâng cao được trình độ tác nghiệp của bản thân, hình thành các mối quan hệ đồng nghiệp tốt đẹp, xây dựng môi trường học tập và tự học suốt đời. Từ đó góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.
          Sinh hoạt chuyên môn là hoạt động được thực hiện thường xuyên theo định kỳ nhằm bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực sư phạm cho giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp thông qua việc dự giờ, phân tích bài học.
          Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học cũng là hoạt động sinh hoạt chuyên môn nhưng ở đó giáo viên tập trung phân tích các vấn đề liên quan đến người học như: Học sinh học như thế nào? học sinh đang gặp khó khăn gì trong học tập? nội dung và phương pháp dạy học có phù hợp, có gây hứng thú cho học sinh không, kết quả học tập của học sinh có được cải thiện không? cần điều chỉnh điều gì và điều chỉnh như thế nào?
Trên cở sở nghiên cứu lý thuyết và căn cứ vào tình hình thực tế nhà trường đã lên hai tiết dạy. Phát triển tình cảm kỹ năng xã hội: Dạy trẻ nói lời cảm ơn, xin lỗi, chào hỏi lễ phép. Tiết toán; Xác định vị trí của đồ vật (phía trước, sau, trên, dưới, phải , trái) so với một vật nào đó làm chuẩn
Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là hoạt động giáo viên cùng nhau học tập từ thực tế việc học của học sinh. Ở đó giáo viên cùng nhau thiết kế bài dạy, dự giờ, quan sát, suy ngẫm và chia sẻ (tập trung chủ yếu vào việc học của học sinh). Đồng thời đưa ra những nhận xét về sự tác động của bài giảng, các nhiệm vụ học tập mà giáo viên đưa ra,…có ảnh hưởng đến việc học của học sinh. Trên cơ sở đó, giáo viên được chia sẻ, học tập lẫn nhau, rút kinh nghiệm và điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học vào bài học hằng ngày một cách có hiệu quả.
 76432
z4940543830190 97009554d4b6f70801b28ec9a4b6f75dz4940543838221 682c250f9788eb037c71464321426213z4940543896753 7732c87205810ef9b6eb6e9566e7fe57z4940543932631 b9b699b0e8bf6c1868ed02821bb7dab9

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay333
  • Tháng hiện tại10,223
  • Tổng lượt truy cập175,616
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính