Trường Mầm Non Thị Trấn- Huyện Điện Biên Đông- Tỉnh Điện Biên

https://mnthitran.pgddienbiendong.edu.vn


TRẢI NGHIỆM LÀM CƠM NẮM MUỐI VỪNG

Như chúng ta đã biết hoạt động trải nghiệm của trẻ là quá trình trẻ hành động thực tiễn với các sự vật, hiện tượng, con người trong cuộc sống thực, trong tương tác xã hội, sự định hướng của xã hội nhờ hoạt động tích cực của não, các giác quan, hệ thần kinh, thân thể trẻ và hành vi ngôn ngữ để có được những nhận thức (cảm nhận) và cảm xúc chính xác về các thuộc tính, tính chất của các sự vật, hiện tượng, con người trong môi trường sống, theo đó hình thành và phát triển vốn sống kinh nghiệm tự nhiên, xã hội, đồng thời bộc lộ những khả năng, năng lực tiềm ẩn ở mỗi đứa trẻ.
TRẢI NGHIỆM LÀM CƠM NẮM MUỐI VỪNG
TRẢI NGHIỆM LÀM CƠM NẮM MUỐI VỪNG
        Như chúng ta đã biết hoạt động trải nghiệm của trẻ là quá trình trẻ hành động thực tiễn với các sự vật, hiện tượng, con người trong cuộc sống thực, trong tương tác xã hội, sự định hướng của xã hội nhờ hoạt động tích cực của não, các giác quan, hệ thần kinh, thân thể trẻ và hành vi ngôn ngữ để có được những nhận thức (cảm nhận) và cảm xúc chính xác về các thuộc tính, tính chất của các sự vật, hiện tượng, con người trong môi trường sống, theo đó hình thành và phát triển vốn sống kinh nghiệm tự nhiên, xã hội, đồng thời bộc lộ những khả năng, năng lực tiềm ẩn ở mỗi đứa trẻ.
Dạy học gắn với hoạt động trải nghiệm là cách kết nối kiến thức, kỹ năng với thực tiễn cuộc sống phong phú, sinh động mà trẻ em đã và sẽ trải qua trong cuộc sống. Hoạt động trải nghiệm không chỉ giúp hình thành kiến thức mới mà quan trọng hơn là tạo cho trẻ có niềm say mê tìm hiểu, thích khám phá và biết cách lĩnh hội những kiến thức mới, cách hình thành kỹ năng mới. Ngoài ra, nó còn giúp học sinh thấu hiểu ý nghĩa của sự lao động, sáng tạo khi làm ra một sản phẩm nào đó.
        Hoạt động trải nghiệm giúp cho việc học trở nên thú vị hơn với trẻ và việc dạy trở nên thú vị hơn với người dạy. Khi trẻ được chủ động tham gia tích cực vào quá trình hoạt động, trẻ sẽ có hứng thú và chú ý hơn đến những điều được tiếp cận
        Xuất phát từ lợi ích của hoạt động trải nghiệm đối với sự phát triển của trẻ mầm non, hằng tháng các bạn nhỏ lớp mẫu giáo lớn bản Na Son trường mầm non Thị Trấn đã được tham gia rất nhiều các hoạt động trải nghiệm thú vị và bổ ích giúp trẻ được bày tỏ cảm xúc, tình cảm của mình.
        "Bé làm cơm nắm muối vừng " là hoạt động rất được yêu thích của các bé lớp MGL bản Na Son. Thông qua hoạt động giúp các bé yêu thích công việc nội chợ, giúp cho các bé hiểu hơn về những giá trị truyền thống của các món ăn đậm chất thuần Việt.
        Qua trải nghiệm làm cơm nắm muối vừng sẽ giúp trẻ có cơ hội tìm hiểu về các nguyên vật liệu chế biến món ăn, công đoạn chế biến, màu sắc, mùi vị, chất dinh dưỡng có trong món ăn đó, trẻ biết cách làm món cơm nắm muối vừng, thể hiện tình yêu thương và sự quan tâm với mọi người trong gia đình.
        Và điều quan trọng nhất là trẻ có cơ hội được tự tay chuẩn bị và chế biến món ăn qua các thao tác: Xát vỏ lạc, giã lạc, vừng, nắm cơm...Với vị béo, bùi, ngậy của lạc vừng pha chút đậm đà của muối và được hòa quyện ăn cùng với cơm nắm thì đúng là 1 món ăn ngon tuyệt mang đậm bản sắc người nông dân Việt Nam. Thông qua hoạt động cũng giáo dục trẻ biết ý nghĩa của sự lao động, trân trọng sản phẩm người nông dân tạo ra, được tận hưởng cảm giác tự hào, phấn khích khi tự tay mình tạo ra món ăn và trẻ tích cực hơn khi tham gia các hoạt động trải nghiệm cùng cô và các bạn. Sau đây là 1 số hình ảnh của các bạn nhỏ lớp MGL bản Na Son khi được cùng cô thực hành trải nghiệm làm cơm nắm muối vừng.
z4016885414980 d2b3d28fd129fd67d93b3fe17f40b525

 
z4016885415667 1e47434e00554c1cfee64311abef3b76
 
z4016885411967 48a01dcc4edfc3972f307c197b357639
















 
z4016885405397 13068e58f9398b8aa4616fb4f05734f5
 
z4016885401690 679d4de38f5ea84e01e56a35a01bd1e9
 
z4016885392635 bfb0f775e51f29069eac615130640746
 
z4016885391452 a9214c08c32b43d0b86abd09738402f0
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây