HOẠT ĐỘNG TẠO MÔI TRƯỜNG ĐẦU NĂM CỦA TRƯỜNG MẦM NON THỊ TRẤN
- Thứ sáu - 23/08/2024 10:44
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Hoạt động tạo môi trường trong lớp ở trường mầm non là một hoạt động không thể thiếu được của người giáo viên mầm non, khi trẻ đến trường, đến lớp thì điều đầu tiên thu hút trẻ đó là những hình ảnh mà giáo viên đã trang trí lớp, lớp học được trang trí lớp đẹp, phù hợp, nhiều hình ảnh, đa dạng phong phú thì mới thu hút sự chú ý của trẻ, thu hút trẻ đến lớp, đến trường, nếu lớp học mà giáo viên trang trí lớp sơ sài, trang trí không đẹp, không phù hợp chủ đề...thì sẽ không nâng cao được chất lượng giáo dục.
HOẠT ĐỘNG TẠO MÔI TRƯỜNG ĐẦU NĂM CỦA TRƯỜNG MẦM NON THỊ TRẤN
Hoạt động tạo môi trường trong lớp ở trường mầm non là một hoạt động không thể thiếu được của người giáo viên mầm non, khi trẻ đến trường, đến lớp thì điều đầu tiên thu hút trẻ đó là những hình ảnh mà giáo viên đã trang trí lớp, lớp học được trang trí lớp đẹp, phù hợp, nhiều hình ảnh, đa dạng phong phú thì mới thu hút sự chú ý của trẻ, thu hút trẻ đến lớp, đến trường, nếu lớp học mà giáo viên trang trí lớp sơ sài, trang trí không đẹp, không phù hợp chủ đề...thì sẽ không nâng cao được chất lượng giáo dục.
Từ những đôi bàn tay khéo léo, các cô đã trang trí lớp học mầm non từ các loại nguyên vật liệu dễ kiếm, sẵn có tại địa phương để trang trí các góc lớp. Và sáng tạo ra đồ dùng đồ chơi cho trẻ, phục vụ cho hoạt động học và vui chơi hàng ngày của trẻ. Tạo ra một môi trường học tập mới theo phương pháp Steam.
Từ đây, trẻ được học tập, trải nghiệm và khám phá, qua đó kích thích được sự sáng tạo. Rèn luyện được sự khéo léo, bền bỉ, khuyến khích trẻ thực hiện những trải nghiệm mới. Luyện tập các kỹ năng cần thiết cho trẻ, dạy trẻ cách giải quyết vấn đề. Cách làm việc theo nhóm và tự tay trẻ được trải nghiệm.
Trẻ được trải nghiệm những kiến thức thực tiễn vừa lớn khôn, trưởng thành. Trẻ được chơi sáng tạo và đoàn kết, hợp tác với các bạn, nhằm hướng tới sự phát triển toàn diện cho trẻ.
Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động tạo môi trường trong lớp học theo hướng giáo dục ứng dụng Steam tại các nhóm lớp:
Từ những đôi bàn tay khéo léo, các cô đã trang trí lớp học mầm non từ các loại nguyên vật liệu dễ kiếm, sẵn có tại địa phương để trang trí các góc lớp. Và sáng tạo ra đồ dùng đồ chơi cho trẻ, phục vụ cho hoạt động học và vui chơi hàng ngày của trẻ. Tạo ra một môi trường học tập mới theo phương pháp Steam.
Từ đây, trẻ được học tập, trải nghiệm và khám phá, qua đó kích thích được sự sáng tạo. Rèn luyện được sự khéo léo, bền bỉ, khuyến khích trẻ thực hiện những trải nghiệm mới. Luyện tập các kỹ năng cần thiết cho trẻ, dạy trẻ cách giải quyết vấn đề. Cách làm việc theo nhóm và tự tay trẻ được trải nghiệm.
Trẻ được trải nghiệm những kiến thức thực tiễn vừa lớn khôn, trưởng thành. Trẻ được chơi sáng tạo và đoàn kết, hợp tác với các bạn, nhằm hướng tới sự phát triển toàn diện cho trẻ.
Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động tạo môi trường trong lớp học theo hướng giáo dục ứng dụng Steam tại các nhóm lớp: