Trường Mầm Non Thị Trấn- Huyện Điện Biên Đông- Tỉnh Điện Biên

https://mnthitran.pgddienbiendong.edu.vn


HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC ÂM NHẠC

Âm nhạc là nhu cầu cuộc sống, là món ăn tinh thần không thể thiếu được đối với đời sống con người. Âm nhạc là ngôn ngữ chung của nhân loại. Nếu cuộc sống mà thiếu âm nhạc thì chẳng khác gì thiếu ánh sáng mặt trời. Đặc biệt đối với trẻ mầm non thì những nốt nhạc trầm bổng, những giai điệu mượt mà vui tươi, trong trẻo của các tác phẩm âm nhạc như là dòng sữa ngọt ngào nuôi dưỡng cho tâm hồn trẻ thơ, qua đó giúp trẻ phát triển toàn diện nhân cách của mình.
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC ÂM NHẠC
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC ÂM NHẠC
Âm nhạc là nhu cầu cuộc sống, là món ăn tinh thần không thể thiếu được đối với đời sống con người. Âm nhạc là ngôn ngữ chung của nhân loại. Nếu cuộc sống mà thiếu âm nhạc thì chẳng khác gì thiếu ánh sáng mặt trời. Đặc biệt đối với trẻ mầm non thì những nốt nhạc trầm bổng, những giai điệu mượt mà vui tươi, trong trẻo của các tác phẩm âm nhạc như là dòng sữa ngọt ngào nuôi dưỡng cho tâm hồn trẻ thơ, qua đó giúp trẻ phát triển toàn diện nhân cách của mình.
Chương trình giáo dục mầm non, âm nhạc là một nghệ thuật hết sức gần gũi với trẻ, là hoạt động được trẻ yêu thích, là nguồn cảm hứng mạnh mẽ để trẻ cảm thụ nghệ thuật, là một phương tiện hữu hiệu cho việc tổ chức các hoạt động giáo dục ở trườn mầm non.
Âm nhạc và vận động sáng tạo khi được giáo viên sử dụng một cách có mục đích, phù hợp sáng tạo sẽ hỗ trợ trẻ thu nhận kinh nghiệm tích cực và tạo cảm giác hưng phấn, vui tươi. Giáo viên  bật nhạc không lời êm dịu làm nhạc nền trong khi đang diễn ra các hoạt động khác của trẻ ( giờ ăn, chơi ở các góc chơi, chơi ngoài trời, trẻ làm bài tập theo nhóm, giờ tạo hình...). Ca hát và nghe nhạc giúp trẻ duy trì tập trung, phấn khởi trong khi hoạt động. Trẻ mẫu giáo thích hát theo lời bài hát, hay đung đưa người theo tiếng nhạc có giai điệu êm dịu, vui tươi, nhộn nhịp. Ngoài ra, giáo viên sử dụng âm nhạc để ổn định lớp, nhóm, vào bài, chuyển tiếp các phần trong giờ học hoặc chuyển từ hoạt động này sang hoạt động khác để tạo sự hứng thú, thư giãn, gây sự chú ý cho trẻ. 
Hiểu được ý nghĩa của giáo dục âm nhạc đối với trẻ mầm non là rất quan trọng. Nên từ khâu xây dựng giáo án xác định mục tiêu cho tiết dạy tới khâu chuẩn bị sân khấu của lớp và trang phục của cô và trẻ. Lựa chon nội dung trọng tâm và nội dung kết hợp sao cho phù hợp, sử dụng trò chơi gì cho trẻ hứng thú và tích cực tham gia tránh chơi trò chơi gây sự nhàm chán, không hứng thú ở trẻ. Chính vì vậy, giáo dục âm nhạc cho trẻ mầm non là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng.
Sau đây là một số hình ảnh về hoạt động giáo dục âm nhạc

z3945942785314 7a46eff8d95692f9c6d404636b952ca9
z3945940485077 e018030d3ce831d732cf89355bbaa32a
z3945939365126 e5999c1b4d422f788203ce28768fb8ec
z3945938658127 ac633686229cfe2cdb7f7f6dcccef29f
z3945938262793 3ccfa9d606e38946dd7ccd15158c4cff
z3945937977963 e6801118d448d37942bbcbae277fc2f6
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây