Trường Mầm Non Thị Trấn- Huyện Điện Biên Đông- Tỉnh Điện Biên

https://mnthitran.pgddienbiendong.edu.vn


PHONG TRÀO LÀM ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI Ở TRƯỜNG MN THỊ TRẤN

Trong các hoạt động của trẻ mầm non, vui chơi là hoạt động chủ đạo của trẻ và đồ chơi chính là phương tiện giáo dục hữu hiệu nhất để giúp trẻ tiếp thu và lĩnh hội kiến thức một cách nhiệt tình, hứng thú và hiệu quả nhất.
Đồ dùng đồ chơi có tác dụng lớn lao đến việc hình thành và phát triển nhân cách trẻ, giúp trẻ em tìm hiểu, khám phá về thế giới xung quanh. Thông qua sử dụng đồ dùng, đồ chơi, các em được làm quen với đặc điểm, tính chất của nhiều đồ vật, biết được công dụng của chúng trong sinh hoạt và trong lao động của con người...
Nhận thức được điều đó, trong những năm gần đây, phong trào làm đồ dùng đồ chơi tự tạo đã trở thành hoạt động thường xuyên của trường Mầm non thị trấn Điện Biên Đông. Giáo viên trong trường đã tận dụng những phế liệu sẵn có trong gia đình và địa phương như: Vỏ chai nước giải khát, vỏ hộp sữa, chai nước rửa tay, ống nhựa, quả cầu lông, que kem, các miếng gỗ nhỏ… để tạo nên những đồ dùng đồ chơi có giá trị, có ý nghĩa, đảm bảo tính giáo dục, tính sư phạm, đảm bảo an toàn...
Trong các hoạt động của trẻ mầm non, vui chơi là hoạt động chủ đạo của trẻ và đồ chơi chính là phương tiện giáo dục hữu hiệu nhất để giúp trẻ tiếp thu và lĩnh hội kiến thức một cách nhiệt tình, hứng thú và hiệu quả nhất.
Đồ dùng đồ chơi có tác dụng lớn lao đến việc hình thành và phát triển nhân cách trẻ, giúp trẻ em tìm hiểu, khám phá về thế giới xung quanh. Thông qua sử dụng đồ dùng, đồ chơi, các em được làm quen với đặc điểm, tính chất của nhiều đồ vật, biết được công dụng của chúng trong sinh hoạt và trong lao động của con người...
Nhận thức được điều đó, trong những năm gần đây, phong trào làm đồ dùng đồ chơi tự tạo đã trở thành hoạt động thường xuyên của trường Mầm non thị trấn Điện Biên Đông. Giáo viên trong trường đã tận dụng những phế liệu sẵn có trong gia đình và địa phương như: Vỏ chai nước giải khát, vỏ hộp sữa, chai nước rửa tay, ống nhựa, quả cầu lông, que kem, các miếng gỗ nhỏ… để tạo nên những đồ dùng đồ chơi có giá trị, có ý nghĩa, đảm bảo tính giáo dục, tính sư phạm, đảm bảo an toàn và có tính thẩm mỹ, màu sắc tươi sáng, gọn nhẹ và dễ vận chuyển, giúp trẻ dễ quan sát, dễ tiếp thu kiến thức. Qua việc sử dụng đồ dùng, đồ chơi tự tạo này, giúp trẻ phát triển một cách toàn diện, mặt khác góp phần bảo vệ môi trường, hạn chế ô nhiễm hiện nay.
Trong năm học 2021-2022, nhà trường đã tổ chức phong trào làm đồ dùng đồ chơi tự tạo nhằm mục đích khuyến khích, động viên giáo viên trong trường làm thêm nhiều hơn, đẹp hơn, sáng tạo hơn nữa các loại đồ dùng đồ chơi phục vụ cho công tác giảng dạy, trẻ có thêm nhiều đồ chơi, nhiều dụng cụ học tập... từ đó làm đa dạng thêm thiết bị dạy học trong nhà trường.
Thông qua phong trào làm đồ dùng đồ chơi tự tạo, các cuộc thi, giáo viên được tăng cường giao lưu, chia sẻ, học tập kinh nghiệm lẫn nhau về cách làm đồ dùng hiệu quả. Mặt khác, qua hoạt động này cũng giúp giáo viên nâng cao kĩ năng nghề, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục mầm non theo quan điểm “Lấy trẻ làm trung tâm”.
Với đôi bàn tay tài ba, khéo léo của các cô giáo trường mầm non Thị trấn Điện Biên Đông, từ những thứ tưởng chừng bỏ đi đã trở thành những bộ đồ dùng, đồ chơi đẹp đẽ, sinh động, thu hút và hấp dẫn trẻ.
Qua các đợt làm đồ dùng đồ chơi tại trường các cô đã sử dụng dạy vào những tiết học, ngoài ra còn sử dụng cho các con chơi ở các góc như: góc phân vai, góc thao tác vai, góc xây dựng…
Từ những đồ dùng đồ chơi đó sẽ gây được sự hứng thú của trẻ trong khi học và trong khi học chơi. Kích thích sự tìm tòi và phát huy tính sáng tạo ở trẻ, giúp trẻ phát triển một cách toàn diện
IMG 20210914 154654

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây