TIẾNG CƯỜI RỘN RÀNG NGAY CỬA LỚP

Thứ tư - 04/11/2020 02:15
          Hướng tới xây dựng lớp học hạnh phúc, tôi không cảm thấy mệt mỏi mà vui hơn khi gặp trẻ mỗi ngày. Thay vì tâm thế trẻ nhõng nhẽo, mếu máo khi rời bố mẹ để vào lớp, những cô cậu học trò chỉ hơn 3 tuổi của tôi đã nhanh chóng hòa nhập vào không khí rộn ràng ở cửa lớp với đầy sự hứng khởi chào cô theo nhiều cách khác biệt, rồi vui vẻ chạy vào lớp. Nhìn con thơ chủ động vươn người lên đập tay, nhí nhoáy lắc mông hoặc sà vào lòng cô giáo khi vừa đến cửa, các phụ huynh cũng nhoẻn miệng cười yên tâm rời lớp.
         Trước khi vào lớp, các bé sẽ tự mình lựa chọn một cách chào với cô giáo trong “menu lựa cọn” hành động cảm xúc dán ngay trên cửa lớp. Tùy từng lựa chọn của mỗi trẻ, cô giáo sẽ đập tay, bắt tay hoặc nhún nhảy hay ôm đón chào các bé.
Bản thân tôi đã áp dụng chuyên đề lan tỏa mô hình lớp học hạnh phúc ngay trước thềm năm học 2020-2021, tôi quyết thực hiện. Bởi theo tôi, với trẻ, gây hứng thú cho trẻ là điều cần làm đầu tiên. Là người thường xuyên xem các trang mạng về giáo dục của nước ngoài về mầm non, thấy hoạt động này thú vị, bản thân tôi đã học tập và áp dụng một số nội dung phù hợp với điều kiện lớp mình.
         Bản thân không cảm thấy nặng nề khi áp dụng và “học theo nước ngoài” bởi mục tiêu chính của tôi là những đứa trẻ trong lớp tôi được hứng thú, vui vẻ. “Xem các hoạt động giáo dục ở các nước tiên tiến, tôi thấy họ có những cách giáo dục rất gần gũi, thân thiện với trẻ mà mình hoàn toàn có thể áp dụng được". Hoạt động này không quá khó khăn để thực hiện và cũng không tốn kém nhiều chi phí, mà cốt quan trọng là cái tâm và sự nhiệt huyết của mỗi người giáo viên trong chúng ta.
“Hình ảnh có thể tự vẽ tô màu hoặc in trên mạng về. Trước khi thực hiện, tôi cho trẻ ngồi xung quanh để các bé được nhìn rõ. Với mỗi hình ảnh tôi đều giải thích cho các con về ý nghĩa và hướng dẫn thực hiện việc chào cô ra sao, vì thế các con rất hứng thú”.
         Tuy nhiên, bản thân tôi cũng gặp phải những khó khăn nhất định. Bởi ở độ tuổi vừa đi học, một số trẻ chưa thể nhận biết để thực hiện được ngay hoặc còn những rụt rè. “Có những bé mạnh dạn thì chọn ngay biểu tưởng và thực hiện chào cùng cô; nhưng cũng có những bé rụt rè, lưỡng lự mãi. Có bé thì ngày mỗi ngày lựa chọn một cách thức chào hỏi đa dạng, nhưng cũng có bé ngày nào cũng chỉ chọn đi chọn lại một biểu tượng cố định theo sở thích”, nhưng tôi cho rằng chỉ cần sự yêu thương trẻ chân thành thì việc gì cũng có thể làm được và tôi thật sự rất mong phương pháp này sẽ được lan tỏa đến khắp mọi nơi trong toàn huyện để trẻ có thể hứng thú và vui vẻ hơn mỗi khi tới lớp, từ đó mà tình cảm của cô và trò khăng khít hơn. Hướng tới xây dựng lớp học hạnh phúc, tôi không cảm thấy mệt mỏi mà dường như thấy vui hơn mỗi ngày đến lớp. “Hãy thử hình dung một buổi sáng các bạn được các học trò nhỏ quấn lấy để ôm sẽ cảm thấy rất vui. Khi trao cho trẻ một niềm vui thì mình sẽ nhận được gấp bội. Lớp tôi có 32 trẻ thì nhận được 32 niềm vui như thế, gấp rất rất nhiều lần. Những điều đó vượt qua cả những giá trị vật chất hay tiền bạc. Không chỉ vậy, phụ huynh khi gửi trẻ cũng sẽ cảm thấy được yên tâm hơn và đó cũng là một niềm hạnh phúc của người giáo viên như tôi”. “Mỗi ngày đến trường nhìn thấy trẻ cười, chơi vui vẻ, đặc biệt khi nhìn thấy “một đàn con” nằm tôi lại cảm thấy bình yên vô cùng. Những lúc đấy tôi lại tự nhủ với bản thân: Cố lên! Cố lên! Cố lên! Ngày mai chúng ta lại tiếp tục hành trình”.
IMG 1379
IMG 1381
IMG 1468IMG 1471

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay90
  • Tháng hiện tại8,807
  • Tổng lượt truy cập230,301
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính